อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ กี่แคล ?

image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF




อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ กี่แคล

อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ กี่แคล ?

อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ Auntie Anne’s Almond Pretzel กี่แคล หลายคนคงอยากรู้ว่า ถ้าเรากิน เพรทเซลอัลมอนด์ 1 เสิร์ฟ เข้าไปแล้วแคลอรี่จะขนาดไหนนะ แต่อย่างที่เราทราบกันดีนะคะว่าถ้าเราอ่านฉลากโภชนาการเป็น เลือกกินในปริมาณพอเหมาะ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เราก็จะมีสุขภาพดี ไม่มีโรคภัย ไม่อ้วนมาค่ะวันนี้แอดริน จะแนะนำการเลือกทาน เมื่อกินอานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ ต้องกินเท่าไหร่และออกกำลังกายแค่ไหน ไปชมกันเลยค่ะ

ข้อมูลทางโภชนาการของ อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์

อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ 1 เสิร์ฟ 130 กรัม มีแคลอรี่ 290 กิโลแคลอรี่
ข้อมูลโภชนาการ
เพรทเซลอัลมอนด์ 130 กรัม
พลังงาน 290 กิโลแคลอรี่
พลังงานจากไขมัน 50.0 กิโลแคลอรี่
สารอาหาร
ไขมัน 6.0 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 74.0 กรัม
โปรตีน 8.0 กรัม
โซเดียม 400.0 กรัม
ข้อมูลโภชนาการ
อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์
หน่วยบริโภค 1 เสิร์ฟ (ประมาณ 130 ก.)
Serving Per Container 1
Source: www.กี่แคล.com
จำนวนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค
พลังงานทั้งหมด 290
พลังงานจากไขมัน 50
% แนะนำต่อวัน*
พลังงานจากไขมัน 6 ก.
9%
ไขมันอิ่มตัว 4 ก.
18%
ไขมันทรานซ์ 0 ก.
โคเลสเตอรอล 10 มก.
3%
โซเดียม 400 มก.
17%
คาร์โบไฮเดรตทั้งหมด 74 ก.
25%
ใยอาหาร 2 ก.
8%
น้ำตาล 17 ก.
โปรตีน 8 ก.
*ข้อมูลสารอาหารและรายละเอียดเป็นค่าประมาณการ โปรดใช้ข้อมูลในการวางแผนการบริโภคเท่านั้น.




Disclamer

เมนูนี้ กี่แคล

ตารางออกกำลังเพื่อกำจัด อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ จำนวน 290 กิโลแคลอรี่

กิจกรรม เวลา หน่วย
วิ่งเร็ว 22 นาที
เดิน 58 นาที
วิ่งจ๊อกกิ้ง 35 นาที
วิ่งบนลู่ 35 นาที
ว่ายน้ำ 23 นาที
โยคะ 58 นาที
พีลาทีส 92 นาที
เต้นซุมบ้า 35 นาที
เต้นแอโรบิค 29 นาที
ฮูลาฮูป 40 นาที
กระโดดเชือก 22 นาที
ฟุตบอล 23 นาที
เล่นบาสเก็ตบอล 30 นาที
ตีเทนนิส 31 นาที
ตีกอล์ฟ 73 นาที
HIIT 22 นาที



เมนูนี้ กี่แคล

หลักการรับประทานอาหารให้สุขภาพดี

1. กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และต้องทานให้ครบทุกหมู่

กินเมนูให้หลากหลายประเภท และหมั่นชั่งน้ำหนักตัว ข้อแนะนำนี้เป็นหลักโภชนาการ ให้ทานอาหารหลักให้ครบ 5 หมู่ และกินแต่ละหมู่ให้หลากหลาย อย่ารับประทานเมนูที่จำเจ ดูแลน้ำหนักตัวอย่างสม่ำเสมอ อย่าให้อ้วนหรือผอมเกินไป เพราะน้ำหนักตัวเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงสุขภาพ ดังนั้นจึงควรตรวจสอบน้ำหนักตัวอย่างน้อยเดือนละครั้งนะคะ

2. รับประทานข้าวเป็นอาหารหลัก สลับกับคาร์โบไฮเดรตประเภทอื่นบ้าง

เนื่องจากคนไทยรับประทานข้าวเป็นอาหารหลัก เพื่อที่จะได้รับสารอาหารที่ดี ควรรับประทานข้าวซ้อมมือเพราะมีวิตามิน แร่ธาตุ โปรตีนและใยอาหารมากกว่าข้าวที่ขัดสีจนขาว ส่วนอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตอื่นๆ เช่น เส้นก๋วยเตี๋ยว ขนมปัง และอื่นๆให้เลือกรับประทานเป็นบางมื้อ เนื่องจากแป้งผ่านการขัดสี จะมีกากใยน้อยกว่าข้าวซ้อมมือมากค่ะ

3. รับประทานพืชผัก และผลไม้ในมื้ออาหารเป็นประจำ

เนื่องจากประเทศไทยสามารถหาพืชผัก และผลไม้ทานได้ง่าย เราสามารถได้รับประโยชน์จากพืชผัก และผลไม้ได้ทุกวัน โดยในผักและผลไม้มีสารอาหารที่สำคัญหลายชนิด มีวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร เป็นแหล่งแอนตี้ออกซิแดน ช่วยทำลายสารอนุมูลอิสระ มีส่วนช่วยไม่ให้เซลล์เสื่อมสลายไว ช่วยทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส นอกจากนี้ยังมีกากใยสูง ช่วยในระบบการขับถ่ายด้วยค่ะ

4. รับประทานอาหารที่มีโปรตีนดี เนื้อปลา เนื้อสัตว์ที่ไม่ติดมันเป็นประจำ

ให้รับประทานโปรตีนที่มีคุณภาพดี โดยเน้นไปที่เนื้อปลา และถั่วเมล็ดแห้ง เช่นเต้าหู้ และเนื้อสัตว์ไม่ติดมันต่างๆ และอาหารอีกอย่างที่ราคาไม่แพง และมีโปรตีนสูงคือไข่ เด็กควรรับประทานวันละฟอง ผู้ใหญ่สามารถรับประทานได้วันเว้นวันค่ะ

5. รับประทานอาหารที่มีไขมันแต่น้อย

ถึงแม้ว่าไขมันจะเป็นต้นเหตุของปัญหาสุขภาพ เช่น โรคอ้วน ภาวะไขมันในเลือดสูง นำไปสู่โรคหัวใจขาดเลือดได้ แต่ว่าร่างกายของเราก็ขาดไขมันไม่ได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องควบคุมปริมาณ รับประทานไขมันในปริมาณเหมาะสม ลดอาหารที่มีไขมันสูง เช่นข้าวขาหมู หมูสามชั้น และแกงกะทิต่างๆ เป็นต้น

6. หลีกเลี่ยงอาหารรสหวานจัด และเค็มจัดจนเกินไป

ส่วนประกอบของอาหารหวานจัดและเค็มจัด ได้แก่ น้ำตาล และเกลือ ซึ่งหากเราปรุงรสอาหาร ด้วยเครื่องปรุงรสทั้งสองชนิดนี้มากเกินไป จะเป็นต้นตอของปัญหาโรคต่างๆ เช่นความดัน และโรคอ้วน วิธีปฎิบัติที่ดี นอกจากหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัดแล้ว ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีรสชาติธรรมดา ไม่ปรุงรสมากจนเกินไป หลีกเลี่ยงการปรุง เกลือ เครื่องปรุงรส น้ำตาล เพิ่มลงในอาหาร แนะนำมากินอาหารไทยเดิม ที่เสิร์ฟมาเป็นสำรับ มีกับข้าวหลากหลายชนิด เพื่อลดการปรุงรส เนื่องจากมีความหลากในรสชาติอาหาร และได้รับสารอาหารครบถ้วนค่ะ

7. ออกกำลังกายเป็นประจำ อย่างถูกวิธี

นอกจากการรับประทานอาหารที่ดีแล้ว การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ และถูกวิธี จะทำให้ไร้โรคภัย สุขภาพแข็งแรง กลไกการทำงานต่างๆของร่างกาย ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่นระบบหมุนเวียนโลหิต ทำงานได้เป็นปกติ ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ ความดันผิดปกติ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายทำงานดี สามารถป้องกันการเกิดโรคต่างๆ

บทส่งท้าย

อานตี้แอนส์เพรทเซลอัลมอนด์ กี่แคล กินดีหรือเปล่า สามารถรับประทานได้ไม่มีปัญหาค่ะ เพียงแค่กินในปริมาณเหมาะสม ออกกำลังกายเป็นกิจวัตร ไม่รับประทานเมนูเดียว ให้ได้สารอาหารครบถ้วน จะทำให้เรามีร่างกายแข็งแรง ห่างไกลความอ้วน และอย่าลืมอ่านฉลากโภชนาการ ดูแคลอรี่ในอาหาร ถ้าคำนวณพลังงานอย่างดีแล้ว ก็เลือกกินได้เลยค่ะ


เรื่องน่าอ่าน:

คาร์ดิโอ 10 วิธีเบิร์นไขมันกระจาย

คาร์ดิโอ 10 วิธีเบิร์นไขมันกระจาย

วิธีลดไขมัน 14 วิธีเพิ่มอัตราการเผาผลาญ

14 วิธีลดไขมันเพิ่มการเผาผลาญ

ดูสูตรอาหารและเคล็ดลับเด็ดๆได้ที่นี่

Rosalyn Banner



image_pdfดาวน์โหลดไฟล์ PDF

About Admin

แอดริน ผู้มีใจรักสุขภาพ เข้านอนสามทุ่ม ตื่นตีห้ามาออกกำลังกาย ดื่มน้ำวันละแปดแก้ว เขียนคอนเท้นสุขภาพ เพื่อแชร์เรื่องราวสุขภาพดีๆ เพราะอยากเห็นคนไทยสุขภาพดี ห่างไกลโรคภัย

View all posts by Admin →